เอฟซี บาร์เซโลนา เฉลิมฉลองครบรอบ 124 ปี และเปิดตัวผู้เชี่ยวชาญครบรอบ 125 ปี และคำประกาศครบรอบ 125 ปีของสโมสร

สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาอายุครบ 124 ปี และใช้โอกาสจัดกิจกรรมเพื่อเริ่มนับถอยหลังหนึ่งปีถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2567 ซึ่งสโมสรจะเฉลิมฉลองครบรอบ 125 ปี บาร์เซโลน่ายังเปิดตัวคำประกาศครบรอบ 125 ปีและโลโก้สัญลักษณ์อันเป็นเอกลักษณ์ โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา และสมาชิกคณะกรรมการบริหารเข้าร่วมงาน พร้อมด้วยแขกคนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสโมสร รวมถึงเดวิด คาราเบน กรรมาธิการเนื่องในโอกาสครบรอบ 125 ปี
ในช่วงเริ่มต้นของงาน Laporta กล่าวสุนทรพจน์ต้อนรับ แนะนำ Karabein และขอบคุณเขาสำหรับความตั้งใจที่จะ “เป็นแถวหน้าของงานฉลองครบรอบประวัติศาสตร์” นี่เป็นโอกาสที่ดีและความหมายของ ‘มากกว่าสโมสร’ จะแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม”
ถึงคราวของ Karabein ที่จะเข้ามารับหน้าที่รับผิดชอบในการประสานงานและพัฒนากรอบแนวคิดสำหรับการเฉลิมฉลอง ตลอดจนระบุและส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นตลอดทั้งปีจนถึงวันที่ 29 พฤศจิกายนปีหน้า เขาเริ่มต้นด้วยการแนะนำแถลงการณ์ฉลองครบรอบ 125 ปีของสโมสร โดยเน้นว่า “125 ปีต่อมา เรายังมีชีวิตอยู่ แต่เหนือสิ่งอื่นใด เรายังคงยึดมั่นในทุกสิ่งที่ทำให้เราแตกต่างจากสโมสรอื่นๆ ในโลก” ในสุนทรพจน์ของเขา กรรมาธิการได้เน้นย้ำถึงรูปแบบสมาชิกอันเป็นเอกลักษณ์ของบาร์เซโลนา สไตล์การเล่นที่เป็นที่รู้จักอย่างสูงของบาร์เซโลนา และระลึกถึงผู้ก่อตั้งสโมสร ได้แก่ โจน กัมเปร์ กองหน้าชาวสวิส เพื่อนร่วมชาติ 2 คน นักเตะอังกฤษ 2 คน เยอรมัน 1 คน อารากอน 1 คน และชาวคาตาลัน 5 คน
ด้วยสโลแกน “โวเลม ลา ไพโลตา” (“เราต้องการบอล”) คาราเบ็งอ้างคำพูดอันโด่งดังของ โยฮัน ครัฟฟ์ ว่า “ถ้าเราได้บอล คู่ต่อสู้ก็ทำประตูไม่ได้” เขาพูดถึงบาร์เซโลน่า ว่าบอลมีบทบาทสำคัญขวางทางอย่างไร คุณเล่น. มันเป็นวิธีเฉพาะในการทำความเข้าใจเกมที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับข้อความในแถลงการณ์
สโมสรได้เปิดตัวโลโก้ครบรอบใหม่ในวิดีโอที่จะใช้ตลอดทั้งปี Laporta และ Karabane ได้รับเกียรติในการเปิดตัวโลโก้ครบรอบ 125 ปี ก่อนที่จะพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการเกี่ยวกับความคืบหน้าของการปรับปรุงสนามกีฬา Camp Nou ของ Spotify ลาปอร์ตากล่าวว่า “หากไม่มีสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เราจะเฉลิมฉลองครบรอบ 125 ปีในสนามของเราซึ่งจะเป็นจุดสูงสุดของความฝันของแฟนบอลบาร์เซโลนา ลาปอร์ตากล่าวต่อว่า “นี่เป็นช่วงเวลาที่ดี ‘มากกว่าแค่ครอบครัว’ ความหมาย ของ ‘สโมสร’ แข็งแกร่งกว่าที่เคย “มีสถาบันไม่กี่แห่งที่ยังคงมีสุขภาพที่ดีและครองตำแหน่งสำคัญในหัวใจของทุกคนตลอดระยะเวลาสามศตวรรษ” Karabein กล่าวเสริม
ลาปอร์ต้าปิดท้ายด้วยการเรียกร้องให้แฟนๆ “ใช้ชีวิตในช่วงเวลาเหล่านี้ด้วยอารมณ์และความมุ่งมั่นที่จริงใจที่สุด” จากนั้นเขาก็ร่วมกับสมาชิกคนอื่นๆ ในการเป่าเทียนบนเค้กวันเกิดครบรอบ 124 ปีของเขาขณะฟังการบันทึกของVallès Symphony Orchestra, Orfeó Català และเพลงของทีม Cor Jove Youth Choir New เพลงชาติของทีมเวอร์ชันใหม่มีความซื่อสัตย์ต่อแก่นแท้ของโน้ตเพลงและเนื้อเพลงต้นฉบับ แต่มีคุณภาพที่ดีขึ้น การเรียบเรียงและเสียงร้องที่เข้มข้นยิ่งขึ้น จากนี้ไปเพลงดังกล่าวจะถูกเล่นที่ Estadi Olímpic Lluís Companys และ Estadi Johan Cruyff ) และ ปาเลา บลัวกรานา
นี่คือของขวัญวันเกิดของสโมสรสำหรับแฟนบอลชาวสะมาเรียหลังจากประวัติศาสตร์อันรุ่งโรจน์ยาวนาน 124 ปี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *